Phim cách nhiệt là gì, hiểu đúng về phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là gì, hiểu đúng về phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt là gì và được làm từ loại vật liệu gì? Phim cách nhiệt có cách nhiệt thật sự tốt không? Là những câu hỏi chúng tôi hay nhận được. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết ngay dưới đây.

Phim cách nhiệt là gì?

Phim cách nhiệt được được cấu tạo từ nhiều lớp màng nhựa polyeste, mỗi lớp đều tích hợp có tráng phủ các loại vật chất cách nhiệt siêu mòng như: kim loại, carbon, phủ nano hoặc vật liệu khác. Lớp cuối cùng là lớp keo dính cực mỏng và trong suốt. sử dụng dể dán mặt bên trong cửa kính nhà, tòa nhà, văn phòng hay cửa kính ô tô…

Phim cách nhiệt có tác dụng phản chiếu hoặc hấp thu sức nóng từ ánh mặt trời, làm dịu ánh nắng, ngăn cản tia UV, tiết kiệm điện làm mát.

Cuộn phim cách nhiệt

Khi bức xạ năng lượng mặt trời chiếu vào cửa kính, phim cách nhiệt sẽ hoạt động giống như một lớp đệm hấp thụ, phản xạ và ngăn cản sức nóng có trong ánh nắng gây ra bởi tia hồng ngoại và quang phổ cận hồng ngoại. Ngoài ra, phim cách nhiệt còn ngăn cản hoàn toàn tia UV cũng như điều chỉnh mức độ ánh sáng chiếu qua cửa kính.

Về cấu tạo, phim cách nhiệt Anygard bao gồm nhiều lớp Polyeste, mỗi lớp có một tác dụng khác nhau tạo thành một tấm phim có tác dụng cuối cùng là ngăn cản và làm chậm quá trình trao đổi nhiệt qua kính, loại bỏ gần như hoàn toàn các tia có hại từ ánh sáng mặt trời, đảm bảo sự riêng tư và an ninh.

Phim cách nhiệt nhà kính có thực sự cản được nhiệt?

Các hãng sản xuất khẳng định rằng: phim cách nhiệt có thể làm giảm sự truyền nhiệt lên đến hơn 86%, góp phần làm giảm hiệu ứng nhà kính và tiết kiệm năng lượng hiệu quả. Điều này đã được chứng nhận bởi Bộ Công nghiệp Mỹ, Hiệp hội Phim thế giới IWFA, Hiệp hội Phim châu Âu EWFA.

Cản nhiệt tốt mà không làm giảm đi tầm nhìn

Nhiều người thường hỏi rằng: “Tại sao khi chạm lên kính dán phim cách nhiệt thì có cảm giác nóng hơn bình thường mà lại cản được nhiệt?”. Điều này được giải thích như sau:

Tất cả các tấm kính được dán phim cách nhiệt bao giờ cũng nóng hơn ~10ºC so với kính chưa dán phim. Đó chính là sự hấp thụ nhiệt trên bề mặt của tấm kính có dán phim, sự hấp thụ nhiệt làm cho kính bị nóng lên và tỏa nhiệt. Lúc này, màng phim dán vào phía trong có vai trò là lớp rào, lớp phát xạ được bố trí phía ngoài cùng ngăn chặn không cho nhiệt tỏa ra từ kính đi ngược lại vào phía bên trong phòng.

Với những tấm kính chưa dán phim, sức nóng hấp thụ trên bề mặt sẽ khuếch tán vào trong nhà. Với kính dán phim cách nhiệt, sức nóng sẽ bị loại bỏ và giữ lại trên bề mặt của kính, sự lưu chuyển của dòng không khí bên ngoài, và tỷ lệ rất nhỏ bức xạ vào trong.

Phim cách nhiệt có thể cách nhiệt bằng nhiều cách khác nhau, tùy theo công nghệ ứng dụng trên từng loại phim mà nhà sản xuất đưa ra các dòng phim có thể phù hợp với nhiều công trình hoặc chuyên dụng cho một công trình cụ thể. Điển hình như các tấm phim tráng phủ kim loại có sức phản xạ ánh sáng rất lớn, phần lớn sức nóng trong ánh nắng và ánh sáng bị phản xạ lại môi trường. Tuy nhiên, không phải rằng tất cả tấm phim đều phù hợp với bạn

Công nghệ hiện đại cũng cho phép sản xuất các tấm phim phủ nano men gốm, pha lê, đá quý hay nano kim loại cách nhiệt bằng cách ngăn chặn nguyên nhân gây ra sức nóng trong ánh nắng đó là tia hồng ngoại và quang phổ cận hồng ngoại. Công nghệ này tương đối đắt tiền và mới mẻ với ưu điểm là ánh sáng đi qua tốt, cách nhiệt cao

Ngoài các khả năng cách nhiệt, phim cách nhiệt được mình chứng có nhiều lợi ích khác như là giảm chói sáng, ngăn chặn hiệu quả tia UV, tia cực tím, giảm sức nóng dẫn tới tiết kiệm điện năng sử dụng để làm mát, ngăn chặn thẩm thấu nhiệt giúp ấm hơn vào mùa đông và tăng tính an toàn cho kính, chống ồn, gia tăng sự chống chịu va đập và kết dính lại các mảnh kính không may bị vỡ.

Ứng dụng của Phim cách nhiệt

Phim cách nhiệt được ứng dụng rộng rãi trong công việc chống nắng nóng và các tác nhân gây hại khác từ ánh nắng mặt trời qua kính.

  • Dán kính chống nắng nóng kính cửa sổ, cửa kính cho nhà ở, chung cư
  • Dán kính chống nắng nóng cửa kính tòa nhà, tòa khách sạn, Chống nắng nóng văn phòng
  • Dán kính cách nhiệt ô tô
  • Ngăn chặn tia UV, tia cực tím bảo vệ sức khỏe và nội thất
  • Phim bảo vệ kính chống va đập, chống vỡ kính, hạn chế nguy hiểm từ kính vỡ
  • Phim an toàn, an ninh

>> Xem thêm: Phim Cách nhiệt UV

>> Xem thêm: Phim Cách nhiệt Classis


THÔNG TIN LIÊN HỆ?

PHIM CÁCH NHIỆT Ô TÔ & NHÀ KÍNH HOÀNG GIA VIỆT
HOTLINE: 0964 99 39 55

Bài viết nổi bật

Cập nhật các thông tin mới nhất

Địa chỉ dán film cách nhiệt ô tô uy tín, chuy...

  • Đối với nhiều người, ô tô là phương tiện di chuyển hàng...

Phim Cách Nhiệt Nhà Kính...

  • Phim cách nhiệt nhà kính được dùng để dán chống nắng nóng,...

Dán phim cách nhiệt ô tô tại Bắc Ninh...

  • Ngày nay, khi mà cửa sổ và vách ngăn tường đều được làm...