Cách tốt nhất kiểm tra mức độ cách nhiệt của phim dán kính ô tô

Cách tốt nhất kiểm tra mức độ cách nhiệt của phim dán kính ô tô

Các bác dùng xe ô tô thấy nóng thì thường đặt câu hỏi không biết phim đang dùng cách nhiệt tốt chưa? Phim mình định dán có cách nhiệt tốt không?
Cách này là cách tốt nhất để kiểm tra mức độ cách nhiệt của phim dán kính ô tô vì nó có tính khoa học nhất, có tính khách quan nhất và có thể kiểm chứng dễ dàng.
Trong ánh nắng mặt trời gồm hai tia mang nhiệt đó là tia sáng và tia hồng ngoại. Vậy phim nào có độ truyền sáng thấp (tức là cản ánh sáng nhiều) và cản hồng ngoại cao thì đồng nghĩa cách nhiệt tốt.
Vậy cách kiểm tra mức độ cách nhiệt đơn giản là dùng máy đo độ truyền sáng (VLT) và cản hồng ngoại (IRR) là được. Máy này trên thị trường giờ rất nhiều. Lưu ý là nên chọn nơi có loại máy đo được cả phim đang dán trên kính lái.

Ví dụ thực tế:
1. Ví dụ 1, phim kính sườn ở ảnh 2: VLT 18,4% là chỉ số truyền sáng vừa phải cho kính sườn trước. IRR 71,6% là chỉ số cản hồng ngoại chưa tốt. Cần dán lại để tăng chỉ số IRR cao hơn sẽ mát hơn.

2. Ví dụ 2, phim kính sườn ở ảnh 3: VLT 16.3% là vừa phải cho kính sườn trước. IRR 96,6 là rất tốt. Vậy là phim này đạt cách nhiệt tối đa có thể rồi. Nếu bạn thấy nóng thì là do thời tiết chứ không phải do phim. Nếu dán lại thì nó cũng không mát hơn được.

3. Ví dụ 3, phim kính lái ở ảnh 4: VLT 62% là hơi cao nên cản nhiệt chưa tốt. Nên dán lại để chỉ số VLT thấp hơn sẽ mát hơn. IRR 65% là rất kém. Kính lái chưa dán gì cũng có IRR tầm 60%. Cần dán lại phim để chỉ số VLT thấp hơn và IRR cao hơn sẽ mát hơn.

4. Ví dụ 4, phim kính lái ở ảnh 5: VLT 48% là ở mức vừa phải. IRR 96% là rất tốt. Vậy phim này đã đạt cách nhiệt tối đa có thể rồi. Muốn mát hơn thì chỉ còn cách cho chỉ số VLT thấp nữa nhưng có thể bị tối ảnh hưởng quan sát.

Kết luận lại là: Để đánh giá cách nhiệt thì không cần quan tâm công nghệ abc, hay thử nghiệm xyz, mà cần biết 2 chỉ số VLT và IRR là đủ. Điều kiện cần và đủ để phim cách nhiệt tốt là IRR cao và VLT thấp. IRR thì nhiều phim bây giờ đạt tối đa được (95%-100%). Còn VLT thì còn tùy vào vị trí nên không thể đưa VLT về 0% được.


THÔNG TIN LIÊN HỆ?

PHIM CÁCH NHIỆT Ô TÔ & NHÀ KÍNH HOÀNG GIA VIỆT
HOTLINE: 0964 99 39 55

Bài viết nổi bật

Cập nhật các thông tin mới nhất

Dòng phim phản xạ nhiệt và hấp thụ nhiệt...

  • Phim cách nhiệt trên thị trường có rất nhiều loại. Có nhiều...

Cách đánh giá độ cách nhiệt của phim cách nhi...

  • Có rất nhiều câu hỏi làm sao để đánh giá độ cách nhiệt...

Cách tốt nhất kiểm tra mức độ cách nhiệt của ...

  • Các bác dùng xe ô tô thấy nóng thì thường đặt câu hỏi không...