Ford Tourneo tạm dừng lắp ráp tại Việt Nam, phân khúc MPV gia đình đặt hi vọng vào Kia Sedona

Ford Tourneo tạm dừng lắp ráp tại Việt Nam, phân khúc MPV gia đình đặt hi vọng vào Kia Sedona

Hãng xe Mỹ tạm dừng lắp ráp Ford Tourneo do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong khi đối thủ Kia Sedona đang rậm rịch tung ra phiên bản mới.

Nguồn tin nội bộ cho biết, mẫu xe MPV gia đình Ford Tourneo tạm dừng lắp ráp từ giữa năm sau. Đại diện hãng xe Mỹ chính thức xác nhận Ford Tourneo sẽ ngừng sản xuất từ giữa năm nay do tác động nặng nề của dịch Covid-19.

Những khách hàng đã mua xe Ford Tourneo vẫn hưởng chính sách bảo hành và dịch vụ của nhà sản xuất như đã cam kết.

Ford Tourneo tạm dừng lắp ráp tại Việt Nam, bỏ lại thị phần cho Kia Sedona.

Ford Tourneo ra mắt khách hàng Việt lần đầu vào năm 2019 nhằm hướng giúp hãng xe Mỹ mở rộng thị phần trong phân khúc ô tô gia đình tầm giá 1 tỷ đồng. Hướng đến các đối tượng khách hàng là các công ty du lịch, khách sạn, công ty cho thuê xe và những gia đình đông thành viên. Nhưng sau 2 năm mở bán, Ford Tourneo vẫn không thể gặt hái thành công như mong đợi.

Đặc điểm nhận dạng của Ford Tourneo 2021 là một ngoại hình to lớn, mang nét đặc trưng của phong cách thiết kế Dramatic với lưới tản nhiệt hình lục giác to lớn. Đèn pha Projector Halogen kết hợp với dải LED chiếu sáng ngày. Cụm đèn hậu dạng LED. Cửa hậu dạng mở trượt theo phong cách đặc trưng của dòng MPV.

Ford Tourneo sở hữu ngoại hình to lớn, mang nét đăc trưng của phong cách thiết kế Dramatic.

Tổng doanh số năm 2020 của mẫu xe này vỏn vẹn đạt 340 chiếc. Doanh số 3 tháng đầu năm 2021 chỉ đạt 44 xe. Nhiều chuyên gia cho rằng, thiết kế vuông vức, thực dụng giúp Tourneo ghi điểm với khách hàng Việt và hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử trên xe cũng là lợi thế khi các đối thủ không mặn mà với trang bị này.

Tuy nhiên, Ford Tourneo chỉ bán với một lựa chọn động cơ duy nhất khiến dòng xe này mất đi một lượng lớn khách hàng là các doanh nghiệp vốn đề cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu tối đa chi phí vận hành.

Thiết kế nội thất xe Ford Tourneo.

Đó là lý do khiến Ford không thể "đẩy" doanh số Tourneo lên cao. Trong khi đối thủ Kia Sedona lại sở hữu tất cả những gì Ford Tourneo còn thiếu và mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn phong phú với 5 phiên bản.

Rất có thể trong thời gian tới, nhà phân phối chính thức xe Kia tại thị trường Việt Nam - Thaco sẽ giới thiệu với người tiêu dùng trong nước phiên bản nâng cấp của Kia Sedona. Có khả năng xe sẽ được lắp ráp trong nước và được gọi với cái tên mới, Kia Carnival. Sự kiện ô tô Ford Tourneo bị gián đoạn sản xuất là cơ hội để doanh số Kia Sedona thăng hoa hơn trong thời gian tới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ?

PHIM CÁCH NHIỆT Ô TÔ & NHÀ KÍNH HOÀNG GIA VIỆT
HOTLINE: 0964 99 39 55

Bài viết nổi bật

Cập nhật các thông tin mới nhất

Địa chỉ dán film cách nhiệt ô tô uy tín, chuy...

  • Đối với nhiều người, ô tô là phương tiện di chuyển hàng...

Phim Cách Nhiệt Nhà Kính...

  • Phim cách nhiệt nhà kính được dùng để dán chống nắng nóng,...

Dán phim cách nhiệt ô tô tại Bắc Ninh...

  • Ngày nay, khi mà cửa sổ và vách ngăn tường đều được làm...