Kinh nghiệm phân biệt film cách nhiệt thật - giả siêu đơn giản

Kinh nghiệm phân biệt film cách nhiệt thật - giả siêu đơn giản

Ngày nay film cách nhiệt đang là sản phẩm tiện ích được nhiều người biết đến và tin dùng, kéo theo đó là nhiều nhà phân phối sản xuất phim cũng mọc lên vì lợi nhuận mà nó mang đến, nhưng còn về chất lượng thì không phải ở đâu cũng đảm bảo và làm cùng với cái tâm cả.

Chính vì thế trước khi mua film cách nhiệt Classis, nắm các kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia sau đây sẽ rất hữu ích giúp bạn phân biệt film cách nhiệt thật và giả!

Bạn cần biết chức năng của film cách nhiệt là gì ?
Film cách nhiệt là lớp polyester được tích hợp từ nhiều màng film mỏng với các nhiều chức năng hữu ích như:

  1. Chống nắng: ngăn chặn các tia nắng từ ánh nắng mặt trời xâm nhập vào không gian bên trong.
  2. Cản nhiệt: đẩy các nhiệt độ nóng bức từ ánh nắng mặt trời ra môi trường bên ngoài.
  3. Giảm độ sốc nhiệt cho cơ thể khi ngồi quá lâu trong phòng lạnh với thiết nóng bức bên ngoài.
  4. Bảo vệ sức khỏe cho da và mắt khỏi các tia UV, tia hồng ngoại độc hại từ ánh nắng mặt trời.
  5. Giữ gìn nội thất không bị phai màu nhanh, mục nát,  giảm tuổi thọ.

Nếu sau một thời gian sử dụng, film cách nhiệt không phát huy tác dụng như đã đề cập thì người dùng nên đặt truy vấn và đến cơ sở bán để kiểm tra chất lượng và bảo hành.

Kinh nghiệm phân biệt film cách nhiệt thật - giả siêu đơn giản
Nhu cầu dán film cách nhiệt tăng cao, thúc đẩy sự xuất hiện thêm nhiều nhà sản xuất, bán film cách nhiệt mới cạnh tranh với các thương hiệu đã có chỗ đứng trên thương trường lâu năm, đây là một thử thách vô cùng lớn dành cho họ.  

Với áp lực cạnh tranh gay gắt và muốn đạt được doanh thu cao, nhiều đơn vị bán hàng giả, hàng nhái kém chất lượng với giá rẻ nhằm đánh vào tâm lý người mua là ham rẻ. Vô tình, trở thành vấn nạn và gây ra nhiều khó xử cho người sử dụng.

Vậy nên dưới đây Classis sẽ bật mí cho bạn vài kinh nghiệm để có thể phân biệt film cách nhiệt thật - giả siêu đơn giản nhé !

1. Hãy chọn mua film cách nhiệt tại các cửa hàng có thương hiệu uy tín
Trước khi mua hoặc dán film cách nhiệt, bạn nên tham khảo và tìm hiểu kỹ trước những đơn vị bán film cách nhiệt CHÍNH HÃNG, đang có uy tín trên thị trường. Bởi tại các cửa hàng này đã được cấp giấy chứng nhận chất lượng và có trang web quảng bá thương hiệu, sản phẩm riêng.

Nên có thể đảm bảo về chất lượng của film, film dán lên kính nhà hay ô tô mới có thể phát huy tác dụng cách nhiệt tối đa.

Trong trường hợp cửa hàng đó không nêu rõ được nhà phân phối hay đại lý bạn có thể yêu cầu bên nhà sản xuất xuất trình hóa đơn nhập khẩu, tuy là làm như vậy sẽ tạo cảm giác khó khăn trong việc trao đổi nhưng bù lại là đảm bảo được chất lượng và tạo lòng tin cho cả hai bên.

Vì vậy bên sản xuất và bên mua đều nên có nhận thức tốt về vấn đề này để tạo được cảm giác thoải mái khi trao đổi mua bán.

2. Kiểm tra bằng máy chuyên dụng

Các thông số kỹ thuật của phim cách nhiệt thường được kiểm tra bằng các thiết bị điện tử và máy đo chuyên dụng. Phim có tác dụng chống các tia UV có các thiết bị kiểm tra riêng như đèn chiếu tia cực tím và miếng hấp thụ.

Hiện nay, các cơ sở dán phim cách nhiệt thường sử dụng các loại máy đo cách nhiệt phim và kính, có thể đo được các thông số như tia cực tím UV, xuyên sáng và cách nhiệt. Chỉ cần đưa miếng phim cách nhiệt vào giữa máy đo, máy sẽ hoạt động và đưa ra các thông số của kính cũng như phim cách nhiệt. Rất đơn giản và dễ dàng sử dụng.

 

3. Sử dụng đèn hồng ngoại để kiểm tra film cách nhiệt 
Cách này dùng để kiểm tra độ chống nóng của film cách nhiệt, hãy chiếu đèn hồng ngoại lên tấm phim để xem độ thẩm thấu đèn trên miếng phim như thế nào. Nếu quá trình lan tỏa nhiệt từ ánh sáng hồng ngoại chậm điều đó chứng tỏ film cách nhiệt bạn chọn là loại tốt vì nó ngăn chặn và làm giảm tốc độ lan truyền nhiệt đến không gian.

Còn nếu chỉ trong vòng 15 phút mà bạn cảm thấy không gian của mình trở nên nóng hơn bình thường thì điều đó chứng tỏ miếng phim bạn chọn là hàng kém chất lượng và hoàn toàn không có khả năng ngăn chặn tia UV, độc hại.

Để cảm nhận thực tế nhất chúng ta nên yêu cầu được kiểm tra trực tiếp bằng đèn hồng ngoại (250 W) công suất cao trước và sau khi dán, Các loại phim có chất lượng chống nóng tệ sẽ bị tác động bởi các tia hồng ngoại sau vài phút và sẽ nóng lên rõ rệt, có thể cảm nhận được bằng tay rõ ràng khi chạm vào. Nếu là phim tốt thường sẽ không bị nóng lên quá nhiều khi sử dụng đèn hồng ngoại.

Thực hiện được điều này chúng ta sẽ tự giải đáp được những thắc mắc về phim cách nhiệt, có cách nhiệt được thật hay không và yên tâm về chất lượng cũng như giá cả sản phẩm mà mình đã lựa chọn.

4. Nhận biết thương hiệu qua Logo
Những nhà sản xuất uy tín thường sẽ in logo thương hiệu của mình lên phim cách nhiệt nhằm đánh dấu bản quyền và nâng độ nhận biết thương hiệu, nhưng khi tháo lớp bọc nilon ra dán lên kính thì phần logo đó sẽ bị biến mất.

Hiện nay, các film cách nhiệt kém chất lượng cũng được trang bị logo nhưng khi tháo lớp bọc nilon ra thì logo đó vẫn còn dính lại và thường họ sẽ dùng cồn để tẩy xóa các logo đó, vì vậy bạn nên chú ý giai đoạn này để nắm được chất lượng của phim.

5. Độ trong suốt và độ chói
Một miếng film cách nhiệt tốt thường sẽ loại bỏ được các tia chói từ ánh nắng mặt trời và tạo độ nhìn trong suốt từ bên trong nhìn ra bên ngoài mà không làm cho mắt thấy khó chịu. Phim giả kém chất lượng sẽ làm tối tầm nhìn của bạn khi sinh hoạt và quan trọng là lúc lái xe.

6. Mùi của keo dán sau khi dán film cách nhiệt
Chỉ có sản phẩm kém chất lượng, làm giả với những chất keo dỏm không đáp ứng được chất lượng sau khi dán sẽ gây ra mùi khó chịu, ngay khi bạn đã hoàn thành công đoạn dán phim hãy thử với ánh sáng mặt trời tầm 30 phút.

Nếu là phim giả khi bị làm nóng lớp keo sẽ bị chuyển đổi, làm oxy hóa không khí toát ra mùi hôi gây khó thở, chóng mặt và có thể là buồn nôn; ở trong không gian này quá lâu sẽ rất có hại cho sức khỏe của bạn. Nếu là phim chất lượng thì khi bị làm nóng nó chỉ có mùi thoang thoảng được phát ra từ kéo kết dín

7. Chính sách bảo hành
Chế độ bảo hành cũng là tiêu chí để chúng ta nhận biết sản phẩm phim cách nhiệt đó có chất lượng tốt, chắc chắn được cung cấp các dịch vụ hoàn chỉnh và tốt nhất sau khi bán hàng. 

Thông thường, những sản phẩm film tốt có độ bền và tuổi thọ từ 7 -10 năm, vì vậy khi mua hãy làm rõ về những trường hợp được bảo hành và cất kỹ phiếu bảo hành phim dán phòng trường hợp có lỗi phát sinh từ nhà sản xuất nhé.

 

 


THÔNG TIN LIÊN HỆ?

PHIM CÁCH NHIỆT Ô TÔ & NHÀ KÍNH HOÀNG GIA VIỆT
HOTLINE: 0964 99 39 55

Bài viết nổi bật

Cập nhật các thông tin mới nhất

Địa chỉ dán film cách nhiệt ô tô uy tín, chuy...

  • Đối với nhiều người, ô tô là phương tiện di chuyển hàng...

Phim Cách Nhiệt Nhà Kính...

  • Phim cách nhiệt nhà kính được dùng để dán chống nắng nóng,...

Dán phim cách nhiệt ô tô tại Bắc Ninh...

  • Ngày nay, khi mà cửa sổ và vách ngăn tường đều được làm...